Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017



Theo Tin tức 24 giờ thành ngữ Đó đã trở nên sâu đậm đến nỗi chúng ta đã phần nhiều xem nhẹ cội nguồn của nó: một sự ảo hóa dữ liệu.

Theo Tin tức 24 giờ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000, cuộc đua giữa Al Gore và George W. Bush thân thiện sở hữu dao cạo mà các đài phát thanh tản mác trên những bản đồ trường đại học bầu cử - thường sở hữu màu đỏ và xanh lam. Hơn nữa, họ đã nói về các shadings. Tim Russert của đài NBC đã tự hỏi George Bush sẽ "lấy 61 tiểu bang bầu cử còn lại màu đỏ ví như muốn", và ngôn ngữ ngừng thi côngĐây đã trở thành phổ thông. Nước Mỹ được chia thành hai màu - dữ liệu quay thành phép ẩn dụ thuần túy. bây giờ người Mỹ thậm chí còn nói chuyện thường xuyên về các quốc gia "tím", 1 hình ảnh tinh thần về thông tin chính trị.

Theo Tin tức 24 giờ chúng ta sống trong 1 thời đại hình dung dữ liệu. truy hỏi cập bất kỳ trang web tin tức nào và bạn sẽ thấy biểu đồ đồ hoạ tương trợ cho người tìm việc tổng thống; Mở iPhone của bạn và áp dụng Health sẽ tạo các đồ thị được cá nhân hoá cho thấy chừng độ hoạt động của bạn trong tuần này, tháng hoặc năm. những trang web xuất bản những biểu đồ cho thấy khí hậu đổi thay như thế nào, cách thức những trường tách biệt, số lượng những bà mẹ làm cho việc nhà so sở hữu bố. Và tin báo đang ngày một phát hiện ra rằng bạn đọc ham "dataviz": Năm 2013, câu chuyện được đọc phổ quát nhất của New York Times trong suốt cả năm là minh họa cho những dấu ấn khu vực trên khắp Hoa Kỳ. Nó với ý nghĩa. Chúng tôi sống ở độ tuổi Big Data. giả dụ chúng ta hiểu được thế giới phức tạp của chúng ta, một cách thức mạnh mẽ là vẽ ra nó.

Nhưng đây không hề là lần đầu tiên chúng ta khám phá những thú vui của việc đưa thông tin vào hình ảnh. Hơn 1 trăm năm trước, những nhà kỹ thuật và các nhà tư tưởng đã tự chết trôi trong chính bản thân dữ liệu của mình - và để giúp họ hiểu nó, họ đã phát minh ra ý tưởng về đồ họa.

Ý tưởng hiển thị dữ liệu là cũ: sau lúc rất nhiều, chậm triển khai là những gì một bản đồ là - một đại diện của thông báo địa lý - và chúng tôi đã có bản đồ cho khoảng 8000 năm. Nhưng thi thoảng lúc vẽ đồ thị nào ngoài địa lý. Chỉ có một đôi ví dụ tồn tại: Khoảng thế kỷ 11, 1 người viết văn ẩn danh bây giờ đã tạo ra một biểu đồ về các hành tinh vận động qua bầu trời như thế nào. đến thế kỷ 18, các nhà công nghệ đang hot lên có ý tưởng bố trí tri thức trực quan. Chính sách người Anh Joseph Priestley đã đưa ra một "Biểu đồ Tiểu sử", bộc lộ cuộc đời của khoảng 2.000 nhân vật lịch sử trên 1 thời gian. 1 hình ảnh, ông lập luận, đã chuyển chuyển vận thông báo "với chính xác hơn, và chỉ cần khoảng ít hơn phổ quát, hơn nó [sẽ có] bằng cách đọc."

ngoài ra, mường tưởng dữ liệu rất thi thoảng bởi vì số liệu rất thi thoảng. Điều chậm triển khai khởi đầu thay đổi nhanh chóng vào đầu thế kỷ 19, bởi vì tất cả quốc gia khởi đầu thu thập và xuất bản các thông báo về thời tiết, hoạt động kinh tế và dân số. "Lần đầu tiên, bạn với thể khắc phục các vấn đề phố hội quan yếu với các sự kiện cạnh tranh, ví như bạn mang thể tậu ra một cách để Đánh giá nó", Michael Friendly, giáo sư tâm lý học của Đại học York, người nghiên cứu lịch sử mường tưởng dữ liệu cho biết. "Độ tuổi của dữ liệu đích thực khởi đầu."

1 nhà đổi mới ban sơ là nhà phát minh và kinh tế học người Scotland, William Playfair. Là 1 thiếu niên ông học nghề cho James Watt, nhà phát minh người Scotland đã hoàn thiện dụng cụ tương đối nước. Playfair được giao nhiệm vụ biên soạn thảo bằng sáng chế, đòi hỏi ông phải lớn mạnh kỹ năng vẽ và vẽ ảnh hoàn hảo. Sau khi rời khỏi phòng thí nghiệm của Watt, Playfair trở nên quan tâm tới kinh tế và thuyết phục rằng ông sở hữu thể tiêu dùng cơ sở của mình để minh họa để khiến cho dữ liệu phát triển thành sống động.

"Một nhà kinh tế học chính trị nhàng nhàng kiên cố sẽ có thể tạo ra 1 bảng để xuất bản, nhưng không cố định phải là đồ thị", Ian Spence, 1 nhà tâm lý học tại Đại học Toronto, viết một cuốn tiểu sử về Playfair cho biết. Playfair, người hiểu cả dữ liệu và nghệ thuật, đã sở hữu vị trí hoàn hảo để đáp ứng kỷ luật mới này.

Trong 1 biểu đồ nổi danh, ông đã lên kế hoạch giá lúa mì ở Anh so với giá bán lao động. Mọi người thường kêu ca về tầm giá cao của lúa mỳ và nghĩ lương thuởng đang đẩy giá lên cao. Biểu đồ Playfair cho thấy điều này là không đúng: Lương nâng cao chậm hơn phổ biến so có chi phí của sản phẩm.

Từ khóa: tin tuc 24 gio

0 nhận xét:

Đăng nhận xét