Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017



Tin mới hôm nay cho biết Roger Enrico đã dẫn Pepsi USA và PepsiCo trong những năm tháng căng thẳng nhất trong cuộc đấu Cola nổi danh của Hoa Kỳ vào những năm 1980.

lúc ông tắt hơi hôm thứ Tư, toàn cầu kinh doanh đã mất vị trí lãnh đạo rẻ như bất cứ ai ở bên này của Steve Jobs lúc đề ra chiến lược "thách thức" hiệu quả.

Tôi chỉ sở hữu một dòng bắt tay ngắn sở hữu Enrico lúc tôi còn là 1 người bộ đội trẻ tuổi ở Coca-Cola (KO, + 0.39%) vào cuối các năm 1980. Nhưng nhìn anh đó qua một ống kính khó khăn, thật đau đớn lúc anh đó sở hữu cái nhìn sâu sắc về cách thức những nhãn hiệu và tổ chức thách thức giành thắng lợi. cách tiếp cận thách thức này khiến trẻ hóa một tổ chức của Pepsi đang gặp vấn đề trên thị phần Mỹ, lôi kéo sự chú ý của người dùng và khuyến khích mọi người và các bên đóng chai của Pepsi.

Tin mới hôm nay cho hay cựu PepsiCo (PEP, + 0,01%) người đã kể với tôi rằng chưa bao giờ thực sự là 1 chiến lược rõ ràng tuyên bố thách thức Coke. Thay vào Đó, phần đông những hành động cạnh tranh của tổ chức theo bản năng của chính Enrico hoặc một trong các thành viên đáng tin cậy của 1 đội ngũ người trong tổ chức và những người đại lý nhỏ.

những bản năng chậm tiến độ rõ ràng nhất trong bài giới thiệu của New Coke. Sau khi thí nghiệm nhiều người Pepsi và Coke trong rộng rãi năm về trận đấu chậm triển khai vào mùa hè năm 1985, tôi đã đi đến kết luận rằng Enrico hoạt động theo bốn nguyên tắc đơn thuần.

Hãy vào cuộc trò chuyện.

Rất ít người nhớ rằng khi trận chiến Cola bắt đầu, Pepsi đã đánh Coke rất tệ, và nhãn hiệu đang gặp khó khăn. Coke đã giành chiến thắng trong trò chơi hình ảnh bằng bí quyết dùng quy mô vượt trội, nguồn lực tiếp thị và sự lãnh đạo thương hiệu để đẩy số lượng 2 cola càng ngày càng tăng trong bóng tối.

khi mà Enrico phấn đấu tăng hình ảnh nhãn hiệu của Pepsi ngang tầm với Coke, ông cũng biết rằng "Pepsi Challenge" dựa trên hương vị sẽ đưa nhãn hàng của ông trở lại với sự quan tâm của quý khách ngay lập tức. Sự kiện Pepsi Challenge bắt đầu như là một chương trình thúc đẩy khu vực được hình thành bởi một người quản lý cấp trung khiến việc trong Texas coke. Nhưng Enrico đã đưa nó trở thành 1 dành đầu tiên quốc gia cho nhãn hiệu và dùng nó để nuôi dưỡng ý thức thách thức như là yếu tố xác định văn hoá của công ty trong phổ biến năm.

Tin mới hôm nay cho biết Pepsi Challenge cũng ủng hộ Coke vào 1 tư tưởng phòng vệ, dẫn đến việc đưa ra New Coke một sản phẩm đánh bại Pepsi trong thí nghiệm vị giác và thành ra vô hiệu hóa Pepsi Challenge.

khuông một cuộc nói chuyện mà bạn không thể đánh mất.

mặc dầu luôn mong muốn đảm bảo rằng Pepsi đang trong cuộc hội thoại, nhưng Enrico thảng hoặc khi theo đuổi cuộc đấu chỉ vì mục đích đương đầu. Trên thực tại, ông chỉ với khuynh hướng tham dự vào những xung đột vốn đã ủng hộ Pepsi.

tỉ dụ, Pepsi đã ko tư vấn New Coke bằng bí quyết so sánh nó có Pepsi, mà thay vào Đó là công thức Coke nguyên bản. Cuộc xung đột mới Coke-so với-Old-Coke đã nhanh chóng trở nên những người uống Coke-so với-Coke. chậm triển khai là 1 lập luận rằng Coke không thể thắng và Pepsi không thể thua.

trong khi phần đông mọi người nhớ tới thảm hoạ New Coke như là 1 cuộc nổi dậy khổng lồ của các kẻ trung thành, thực tế là Enrico và đội ngũ của ông đã thực hành 1 công tác tuyệt vời để phá hoại giới thiệu, 1 cố gắng bắt đầu ngay cả trước khi Coke chính thức công bố lời giới thiệu.

Sau ngừng thi côngĐây, họ giữ nhiệt bằng phương pháp tuân theo nguyên tắc thứ ba.

cung ứng tin tức để tiếp diễn thúc đẩy cuộc chuyện trò.

Pepsi đã với ảnh hưởng đáng nói tới nhận thức của người tiêu dùng về New Coke bằng bí quyết liên tiếp tự bơm mình vào tin tức, thường có những hành động mang tính tượng trưng nhưng ko đáng đề cập.

Vào ngày New Coke được công bố, Pepsi đã chuẩn bị trước cuộc họp báo có những quảng cáo toàn trang trong các tờ báo đất nước, tuyên bố "anh chàng kia chớp mắt. Hầu như mọi câu chuyện về sản phẩm mới đã kể đến những bài viết trong các lăng xê trên báo, với hiệu quả cao làn sóng làn sóng bảo hiểm trước hết.

một vài ngày sau, nhân viên Pepsi USA đã được nghỉ 1 ngày để chào mừng thắng lợi. Ngay lúc với chiếc, Pepsi đã công bố các bài kiểm tra cho các nhà báo bật mí rằng New Coke rất ngọt ngào hơn cả Coke và Pepsi nguyên bản. không lâu sau chậm triển khai, Pepsi đã công bố các quảng cáo truyền hình mới mang những người trung thành của Coke bối rối vì lý do vì sao cola đáng tin cậy của họ đã bị thay đổi.

Enrico thậm chí còn mau chóng tung ra 1 quyển sách, không người nào nghi ngờ gì là The Other Guy chớp mắt. dù rằng cuốn sách được phổ quát người chú ý trong các công cụ truyền thông kinh doanh như là sự tự chuyên dụng cho, nhưng vẫn thành công trong việc tiếp thụ sâu hơn bản trần thuật của New Coke của Pepsi.

Từ khóa: tin moi hom nay

0 nhận xét:

Đăng nhận xét